โลโก้เว็บไซต์ กิจกรรมฝันที่เป็นจริง ในวันพฤหัสบดี ที่ 7 มีนาคม 2567  | ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ

กิจกรรมฝันที่เป็นจริง ในวันพฤหัสบดี ที่ 7 มีนาคม 2567

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 7 มีนาคม 2567 โดย Pakawadee Wutthiwai จำนวนผู้เข้าชม 156 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สนับสนุนการพัฒนากำลังคนให้สร้างมูลค่าเพิ่มจากเทคโนโลยีและนวัตกรรม สู่การพัฒนาเชิงพาณิชย์ เตรียมความพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น ซึ่งศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ (University Business Incubator : UBI ) มีทำหน้าที่สร้างและพัฒนาให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ (Startup Companies) บ่มเพาะธุรกิจและพัฒนาสู่บริษัทจัดตั้งใหม่ (Spin-off Companies) โดยเสริมสร้างศักยภาพให้เข้มแข็งทั้งด้าน Business Plan & Technology Development of Product จากสภาพแวดล้อมทางวิชาการในมหาวิทยาลัยฯ และยกระดับเป็นบริษัทเต็มรูปในอนาคต (Spin-off) เริ่มต้นด้วยกิจกรรม “ฝันที่เป็นจริง” สร้างแรงบันดาลใจ สร้างความตระหนัก สร้างจิตวิญญาณผู้ประกอบการ นำเสนอกรณีตัวอย่าง กรณีเจ้าหน้าที่มทร.ล้านนา สู่การเป็น Tiktoker ที่มีผู้ติดตามถึง 300,000 บัญชี กรณีนักวิจัยที่มีประสบการณ์การทำงานวิจัยร่วมกับผู้ประกอบการ และกรณีตัวแทนนักวิจัยที่เฟ้นหาผลิตภัณฑ์ RMUTL จากความร่วมมือของอาจารย์ นักวิจัยในห้องปฏิบัติการและนักศึกษา ทั้งนี้ มีการประชาสัมพันธ์การประกวดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจน Platform การเตรียมความพร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการ (Get ready to be the Entrepreneur) ให้แก่ นักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรม การฝึกอบรม และ การแลกเปลี่ยนความรู้ด้านบ่มเพาะธุรกิจร่วมกัน

หน่วยงานจัดกิจกรรม : ศูนย์บ่มวิสาหกิจ และ กองพัฒนานักศึกษา

หัวข้อการให้ความรู้  : 

1.การเสวนาในหัวข้อ "ที่มาการเกิดผลิตภัณฑ์ RMUTL" โดย โดย นางสาวพิมลพรรณ เลิศบัวบาน นักวิจัยจากกลุ่มแผนงานใต้ร่วมพระบารมี ร่วมกับ นางสาวภควดี วุฒิวัย ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ

2.การบรรยายพิเศษในห้วข้อ “เติมพลังธุรกิจจากผลงานในรั้วมหาวิทยาลัย” โดย ผศ.ดร.อรรณพ ทัศนอุดม ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร และด้านอุตสาหกรรมเกษตร

3.การบรรยาย “แรงบันดาลใจในการทำTiktok ช่องก้องพบ เซาะรีวิว” โดย คุณพิทักษ์พงษ์ จันทร์พิสุ เจ้าของ Tiktok ช่องก้องพบ เซาะรีวิว

4.การบรรยาย “การบ่มเพาะธุรกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา” ได้แก่ 1.platforms การเตรียมความพร้อมเป็นผู้ประกอบการ, 2.ชมรมผู้ประกอบการยุคใหม่ และ 3.การประกวดไอเดียธุรกิจในมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา โดย นางสาวภควดี วุฒิวัย เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ

ชมกิจกรรมย้อนหลัง link : https://fb.watch/r28BPVFhcf/

ติดตามเพจ ubi : https://www.facebook.com







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา